อุทยานแห่งชาติเขางู โบราณคดีหลายแห่งที่รอให้ทุกคนมาสัมผัส

เปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวแนวอุทยานกันบ้างนะคะวันนี้ จากที่ไปเที่ยวมาเมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ก่อนจะบอกเลยนะว่า ไม่ผิดหวังที่เลือกไปเที่ยวจังหวัดราชบุรี และที่ประทับใจมากๆเลยก็คือ อุทยานแห่งชาติเขางู ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติที่เคยเป็นเหมืองระเบิดหินมาก่อนและตอนนี้ก็กลายเป็นเหมืองร้างที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองราชบุรีมากนัก อีกทั้งยังมีสถานที่ให้ศึกษาโบราณคดีหลายแห่งอีกด้วย

อุทยานแห่งชาติเขางู

อุทยานแห่งชาติเขางู แหล่งโบราณคดีที่น่าสนใจ

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า การไปเที่ยวจังหวัดราชบุรีในครั้งนี้ตั้งใจจะไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขางูซึ่งเดินทางจากกรุงเทพมหานครได้สะดวกบายมาก ขับรถยนต์ไปตามถนนเพชรเกษมหรือมาตามทางหลวงหมายเลข 3087 และไปตาม GPS และป้ายบอกทางก็เข้าถึงได้แล้ว ครั้งนี้เดินทางไปกับครอบครัว เมื่อถึงอุทยานก็ขับรถไปจอดในสวนสาธารณะเขางูซึ่งเป็นที่ตั้งของอุทยาน หลังจากที่จอดรถเสร็จเรียบร้อยก็เดินไปตามทางเดินที่เป็นสะพานล้อมรอบเขางูไปยังสถานที่ที่เป็นจุดนิยมเที่ยวของที่นี่ นั่นก็คือพระพุทธรูปปาง ประทานพรขนาดใหญ่ ที่อยู่ตรงทางเข้าอุทยานนั่นเอง

อุทยานแห่งชาติเขางู

อุทยานแห่งชาติเขางูจะมีสถานที่ให้เดินเที่ยวชมและเป็นโบราณสถานหลายแห่งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นถ้ำฝาโถและถ้ำจีน-จาม ถ้ำฤาษี ถ้ำจาม ซึ่งจะต้องปีนขึ้นไปสูงพอสมควร อีกทั้งที่แห่งนี้ยังมีสัตว์ที่ทุกคนคงคุ้นเคยกันเมื่อมาเที่ยวตามอุทยานนั่นก็คือ ลิง ซึ่งจะมีเยอะมาก ขอแนะนำว่าอย่าให้อาหารเพราะอาจจะเป็นอันตรายต่อตัวเองได้ถ้าเกิดการแย่งของกินจากเรายิ่งถ้ามีเด็กเล็กๆไปด้วยก็ต้องระวัง

สำหรับอุทยานแห่งชาติเขางูเปิดให้เข้าเที่ยวเก็บบรรยากาศได้ทุกวัน แต่ถ้าหากใครไปในช่วงนี้จะมีเจ้าหน้าที่คอยคัดกรองก่อนเข้าเที่ยวชมสถานที่ ดังนั้นอย่าลืมเตรียมหน้ากาอนามัยไปให้พร้อมเพื่อเป็นการป้องกันตัวเอง และเคารพมาตรการที่สังคมร่วมปฏิบัติกันด้วยนะคะ จะได้เที่ยวให้มีความสุข สนุกทั้งเรา สนุกทั้งเขา รับรองเลยว่า ถ้าได้มาที่นี่จะต้องกลับมาเก็บบรรยากาศดีๆแบบนี้อีกแน่นอนกับอุทยานที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เมืองกุ้ยหลินเมืองไทย

หากคุณไม่อยากพลาดทุกข้อมูลการท่องเที่ยวทั่วไทย และที่เที่ยวภาคกลางอื่นๆ เช่น ตามเรามา! เราจะพาไปเช็คอินที่ The Commons ศาลาแดง กัน อย่าลืมติดตามกันต่อได้อีกที่ kolumbijsko.com

Related Post

ตลาด Z-one ตลาดแลนด์มาร์คใหม่ เอาใจท่องเที่ยวในลพบุรีตลาด Z-one ตลาดแลนด์มาร์คใหม่ เอาใจท่องเที่ยวในลพบุรี

ในปัจจุบันยังคงมี  Night  Market  กันมากขึ้นเพื่อเอาใจสำหรับคนชอบเดินตลาดตอนกลางคืน   แน่นอนว่ามีเกือบทุกตลาดในประเทศไทยที่ยังเป็นตลาดเหมาะสำหรับเดินเที่ยวในยามค่ำคืน  ซึ่งลพบุรีก็มีตลาดแห่งนี้เช่นกัน  ที่เพิ่งก่อตั้งได้ไม่กี่ปีนี้เอง  แต่เป็นที่น่าเช็คอินอย่างมาก  ตลาดแห่งนี้มีชื่อว่า Z-one (แซตวัน)  ไม่ได้อ่านว่าโซนนะจ๊ะ ตลาดนัดกลางคืน Z-one (แซตวัน) สถานที่เช็คอินแห่งใหม่ของลพบุรี จุดเด่นของตลาดจะเริ่มต้นตรงที่เป็นตลาดคนเดินแห่งแรกในจังหวัดลพบุรี  การทำตลาดให้คนเดินเที่ยวออกแบบไปทาง  Bohemian  หรือสไตล์ชนเผ่าพื้นเมืองเอาใจความทันสมัยเพื่อดึงดูดลูกค้า  ซึ่งอยู่ตรงหลังบิ๊กซีใหญ่ จะอยู่ตรงด้านหลังพอดีถ้าหากลงรถสองแถวสาย 19 ลงมา  ตลาดแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด  สร้างโอกาสที่จะลืมตาอ้าปากให้กับประชาชนตาดำๆ  ช่วยให้ชุมชนเข้าถึงรายได้  เพิ่มช่องทางในการประกอบอาชีพเพิ่มขึ้น  แต่ด้วยความที่อยู่ด้านหลังบิ๊กซี  บวกกับเปิดทุกวันช่วง

หากอยากจะแอ่วเหนือสักครั้งก็ต้องไปที่ ” ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ “หากอยากจะแอ่วเหนือสักครั้งก็ต้องไปที่ ” ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ “

หากคุณคือผู้ที่ชื่นชอบทุ่งหญ้าที่มีดอกไม้เยอะๆเต็มบริเวณ เราขอแนะนำให้คุณไปเที่ยวที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนที่เรียกว่า ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ เพราะที่นี่มีดอกไม้ด้วยโทนสีเหลืองอร่ามตาเยอะแยะมากๆ ซึ่งจุดชมวิวตรงนี้นี่เองที่ทำให้เป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันเยอะมากในแต่ละปี ฉะนั้น หากคุณจะไปแอ่วเหนือที่จังหวัดในทางภาคเหนือ เราขอเลือกทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจให้คุณได้ไปเที่ยวชมสิ่งที่ธรรมชาติสรรค์สร้างให้มี นั่นคือ ดอกบัวตองที่มีการบานสะพรั่งนั่นเอง “ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ” พาไปชมธรรมชาติแบบฟินๆ การที่คุณจะไปเที่ยวแล้วจะพบกับดอกบัวตองได้นั้น คุณก็ต้องไปในช่วงหน้าหนาว คุณจึงจะเห็นทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอที่กำลังบานสะพรั่งอย่างที่คุณต้องการ เราขอบอกเลยว่าเป็นดอกไม้ที่กินอาณาบริเวณของดอยแม่อูคอนี้อย่างกว้างขวางเลยทีเดียว จึงทำให้ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ใครๆก็ต้องมาแอ่วเหนือกันเป็นจังหวัดแรกๆของภาคเหนือ ไม่ใช่เฉพาะบริเวณของท้องทุ่งที่เราเห็นว่าเป็นที่ราบต่ำเท่านั้นที่ดอกบัวตองจะขึ้นปกคลุม แต่ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอนี้มีการขึ้นไปบนเทือกเขาอีกด้วย ก็ยิ่งทำให้เทือกเขาดูมีสีสันนอกจากทุ่งหญ้าที่มีสีเขียวตามธรรมชาติแล้ว แต่ยังมีสีของดอกบัวตองที่มีสีเหลืองแซมไปด้วย ทำให้ยิ่งดูก็ยิ่งน่าหลงใหลน่ามาแอ่วเหนือที่นี่บ่อยมากขึ้นกว่าเดิมไปเสียอีก และหากคุณคิดที่จะมีโปรแกรมในการแอ่วเหนือล่ะก็ ขอแนะนำว่าการแอ่วเหนือนั้น คุณควรที่จะเลือกทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอเป็นสถานที่แรกๆของการแอ่วเหนือ แต่คุณจะต้องมาในช่วงปลายๆปีประมาณเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไปเท่านั้น ในการท่องเที่ยวที่เป็นการแอ่วเหนือนั้น บอกเลยว่าส่วนใหญ่ก็จะเป็นการท่องเที่ยวในรูปแบบที่เป็นภูเขาเป็นหลักและมักจะมีดอยต่างๆมากมาย

พระพุทธรูปแกะสลักที่หน้าผา เขาชีจรรย์ เขาหินปูนขนาดใหญ่ตั้งเด่นสง่าตระการตาพระพุทธรูปแกะสลักที่หน้าผา เขาชีจรรย์ เขาหินปูนขนาดใหญ่ตั้งเด่นสง่าตระการตา

วันนี้จะพานักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเที่ยวชมงานสถาปัตยกรรมหรือศิลปกรรมที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนา ซึ่งว่ากันว่าที่แห่งนี้เป็นสิ่งที่ไม่มีที่ไหนอย่างแน่นอน และสถานที่ที่จะพามารู้จักวันนี้ก็คือ เขาชีจรรย์ ซึ่งเป็นเขาหินปูนที่มีขนาดใหญ่และมีการแกะสลักพระพุทธรูปบริเวณหน้าผาอย่างงดงาม ตั้งอยู่ที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และอยู่ไม่ไกลจากวัดญาณสัง วรารามมากนัก แค่ 5 กิโลเมตรก็ถึงแล้ว ประวัติความเป็นมาของ “เขาชีจรรย์” สำหรับประวัติความเป็นมาของเขาชีจรรย์เริ่มจากการที่สมัยก่อนนั้นจะมีการระเบิดหินเพื่อที่จะนำไปใช้ในการก่อสร้าง โดยที่แห่งนี้มีเขาหินปูนเป็นจำนวนมากและภูมิทัศน์ที่นี่ค่อนข้างสวมงามเลยทีเดียว จึงเป็นที่เสียดายของสมเด็จพระญาณสังวรฯ จึงมีพระดำริให้มีการแกะสลักลูกนี้เป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ เพื่อที่จะเป็นการอนุรักษ์เขาลูกนี้เอาไว้ ซึ่งถือได้ว่ารูปแกะสลักนี้มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่มีขนาดความสูง 109 เมตร หน้าตักกว้างถึง 21 เมตรเชียวล่ะ  และจุดที่น่าสนใจของเขาชีจรรย์ก็คือการที่การแกะสลักนั้นมีการนำโมเสกทองมาประดับเข้าไปตามเส้นร่องที่เกิดจากการระเบิดหิน ทำให้นักท่องเที่ยวได้เห็นประกายแสงสีทองสวยงามบริเวณพระพุทธรูปที่มีการแกะสลักเมื่อแสงพระอาทิตย์นั้นส่องมาถึง และบริเวณโดยรอบก็ยังมีลานกว้าง และมีสวนหิน สระบัว