Month: March 2021

เรื่องที่คุณควรรู้เกี่ยวกับการ “เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง” (ตอนที่ 2)เรื่องที่คุณควรรู้เกี่ยวกับการ “เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง” (ตอนที่ 2)

แม้การ เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง ออกไปท่องเที่ยวด้วยกันจะเป็นการสร้างความทรงจำสุดวิเศษ ทว่าก็เป็นความท้าทายสำหรับเจ้าของเสมอ เพราะคุณต้องทั้งเตรียมการ วางแผน และดูแลรับผิดชอบชีวิตของพวกเขามากยิ่งกว่าในรั้วบ้าน สิ่งที่ไม่คาดฝันก็อาจเกิดได้ตลอดเวลา ดังนั้นเจ้าของจึงควรมีสติ รอบคอบ และเป็นที่พึ่งของพวกเขาให้ได้เมื่อเจ้าตัวน้อยรู้สึกตกใจ เคล็ดลับการ เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง โดยรถไฟ โดยส่วนใหญ่สัตว์เลี้ยงของคุณจะต้องอยู่ในกระเป๋าถือหรือกรง จึงจะได้รับอนุญาตให้นำขึ้นรถไฟได้ แต่มีข้อยกเว้นสำหรับสัตว์ช่วยเหลือผู้พิการ ซึ่งควรสอบถามเจ้าหน้าที่การรถไฟให้เรียบร้อย สิ่งที่ควรทำก่อนเริ่มเดินทางโดยรถไฟคือลองฝึกสัตว์เลี้ยงให้เข้าไปอยู่ในกรงหรือกระเป๋าถือเป็นระยะเวลานาน เริ่มต้นด้วยการปล่อยให้สุนัขหรือแมวได้กลิ่นตัวจากขอบางอย่าง เช่น เอาผ้าหรือตุ๊กตาของพวกเขาวางไว้ในกรง แล้วล่อให้พวกเขาเข้าไปด้วยขนม จากนั้นลองปิดกรงไว้แล้วดูการตอบสนอง ค่อยๆ ขยายเวลาให้พวกเขาอยู่ในกรงนานขึ้นเรื่อยๆ จนชิน  และควรพาสัตว์เลี้ยงไปเยี่ยมชมสถานีรถไฟ อย่างที่เราทราบดีว่าในสถานีรถไฟจะมีเสียงหวูดและสัญญาณต่างๆ ดังตลอด

เรื่องที่คุณควรรู้เกี่ยวกับการ “เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง” (ตอนที่ 1)เรื่องที่คุณควรรู้เกี่ยวกับการ “เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง” (ตอนที่ 1)

เพื่อนรักสัตว์เลี้ยงเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว บางครั้งคุณก็อยากพาพวกเขาไปผจญภัยทั้งใกล้และไกลด้วยกันเพื่อสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวร่วมกัน ดังนั้นการเตรียมตัวสัตว์เลี้ยงจึงนับว่าเป็นเรื่องใหญ่อยู่บ้าง เพราะเขามีการตอบสนองต่อสิ่งรอบตัวต่างไปจากมนุษย์ ทั้งการนั่งรถ รถไฟ เครื่องบิน หรือการเดินทางประเภทอื่น ตลอดจนเข้าที่พัก ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้ก่อน เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง เรื่องที่ควรเตรียมก่อนการ “เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง” ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสัตว์เลี้ยงได้รับการฉีดวัคซีนอย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเดินทางโดยรถไฟ เครื่องบิน หรือรถยนต์ หรืออยู่เฉยๆ ในโรงแรม การฉีดวัคซีนมีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยทั่วไปแล้วจะมีชุดวัคซีนรวมของสัตว์เลี้ยงตามช่วงวัยซึ่งต้องฉีด จากนั้นจะอัปเดตทุกๆ 6 เดือน หรือ 1 ปี ขึ้นอยู่กับวัยของสัตว์เลี้ยง สัตวแพทย์ของคุณอาจแนะนำวัคซีนเพิ่มเติม ขึ้นอยู่กับพื้นที่และวิถีชีวิต

ผู้เชี่ยวชาญเตือน! 10 ข้อที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อไปทัวร์ ซาฟารี (ตอนที่ 2)ผู้เชี่ยวชาญเตือน! 10 ข้อที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อไปทัวร์ ซาฟารี (ตอนที่ 2)

สิงโต เสือดาว และช้าง! เสน่ห์ของ ซาฟารี น่าดึงดูด แต่การท่องเที่ยวในพื้นที่นี้ก็มีข้อจำกัดและคำแนะนำซึ่งควรปฏิบัติตามมากมาย ดังนั้นเพื่อให้แน่ใจว่าประสบการณ์ซาฟารีของคุณราบรื่นตลอดการเดินทาง ควรพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญ ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่ควรทำและข้อผิดพลาดที่ควรเลี่ยง เพื่อให้ทริปของคุณเต็มไปด้วยความทรงจำที่ดีแทนที่จะหายนะ  สิ่งที่ควรทำและข้อผิดพลาดที่ควรเลี่ยงในการไปเที่ยว ซาฟารี ไม่เคารพคนในพื้นที่ สิ่งสำคัญของการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวซาฟารีคือ การเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่น การได้พบชนเผ่าพื้นเมือง ได้เห็นวิถีชีวิต วัฒนธรรม คือส่วนสำคัญอีกส่วนหนึ่งของทริปท่องเที่ยวซาฟารี เมื่อตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งนี้แล้ว หากคุณอยากถ่ายภาพคน จึง “จำเป็น” และ “สำคัญ” มากที่ต้องบอกไกด์เพื่อที่จะขออนุญาตคนพื้นเมืองก่อน เมื่อเขาพึงพอใจแล้วเขาจึงจะเข้ามาร่วมเฟรมของคุณ ก็จะไม่เป็นการล่วงเกินคนในพื้นที่โดยไม่ได้ตั้งใจ วุ่นวายกับอุปกรณ์ใหม่เอี่ยม

ผู้เชี่ยวชาญเตือน! 10 ข้อที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อไป ทัวร์ซาฟารี (ตอนที่ 1)ผู้เชี่ยวชาญเตือน! 10 ข้อที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อไป ทัวร์ซาฟารี (ตอนที่ 1)

หากคุณได้มีโอกาสขับรถ ทัวร์ซาฟารี แน่นอนว่ามักจะมาพร้อมกับคำแนะนำมากมายจากไกด์นำเที่ยว อันที่จริงการท่องเที่ยวลักษณะนี้คุณก็มีความเสี่ยงอันตรายอยู่ไม่น้อย เพราะต้องใกล้ชิดกับฝูงสัตว์ป่าในพื้นที่เปิดโล่งโดยไม่มีกระจกหรือลูกกรงคั่น ดังนั้นจึงควรเตรียมตัวให้พร้อม และปฏิบัติตามคำแนะนำโดยเคร่งครัด  เตรียมตัวอย่างไรดี? ก่อน ทัวร์ซาฟารี ไม่ทำความเข้าใจคำแนะนำ สิ่งสำคัญคือต้องทำการบ้านเกี่ยวกับการท่องเที่ยวซาฟารีมาก่อนบ้าง ซึ่งบทความนี้ช่วยคุณได้ส่วนหนึ่ง! การกระโดดเข้าไปในพื้นที่ซาฟารีโดยไม่ศึกษาข้อมูลมาก่อนเลย หวังจะฟังจากไกด์อย่างเดียว คุณอาจพบว่าฉุกละหุกและปฏิบัติตามได้ไม่เต็มที่นัก เพราะมีข้อเท็จจริงบางประการที่คุณไม่สามารถทำในเวลานั้นได้ แต่ต้องเตรียมการมาล่วงหน้า เช่น อุปกรณ์ การแต่งกาย พาหนะ ฯลฯ เรื่องเหล่านี้ค่อนข้างละเอียดอ่อนและส่งผลต่อสวัสดิภาพในการท่องเที่ยวซาฟารีได้ ใส่เสื้อผ้าผิดสี เคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมเวลาเห็นคนไปเที่ยวซาฟารีมักจะแต่งกายด้วยชุดแนวซาฟารี แบบภาพยนตร์เรื่องอินเดียน่าส์ โจนส์ ส่วนน้อยเท่านั้นที่จะแต่งตัวจัดเต็มแบบแฟชั่นไปถ่ายรูปในทุ่งหญ้า เราได้เพียงแต่อนุมานว่านักท่องเที่ยวที่แต่งกายฉูดฉาดจัดเต็มอาจ

เกาะไซปรัส อัญมณีแห่งเมดิเตอร์เรเนียนที่ครบทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรม (ตอนที่ 2)เกาะไซปรัส อัญมณีแห่งเมดิเตอร์เรเนียนที่ครบทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรม (ตอนที่ 2)

เราได้ทราบกันไปแล้วว่า เกาะไซปรัส เป็นประเทศเกาะที่กลมกล่อมด้วยสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายและครบครัน ซึ่งแต่ละสถานที่ทางธรรมชาติที่เราได้หยิบยกไปนั้นล้วนสวยงามและมีเรื่องเล่า ดังนั้นครั้งนี้มาดูสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของไซปรัสที่ไม่ควรพลาดกันบ้าง ต้องยกย่องเลยว่าแต่ละสถานที่นั้นโรแมนติกและมีเรื่องราวที่คุณต้องทึ่ง สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของ เกาะไซปรัส ที่ไม่ควรพลาด Tombs of the Kings สุสานของกษัตริย์นี้เป็นมรดกโลกที่ตั้งอยู่เพียง 2 กิโลเมตร (1.24 ไมล์) จากทางตอนเหนือของท่าเรือปาฟอส เป็นอนุสาวรีย์ใต้ดินซึ่งแกะสลักจากหินแข็ง สามารถสืบย้อนหลังไปได้ถึงศตวรรษที่ 4 จากชื่อของสุสานคุณคงคิดว่าเป็นที่ฝังศพของกษัตริย์และราชวงศ์ แต่ในความเป็นจริงแล้วที่นี่คือสุสานของขุนนางชั้นสูง มีความงดงาม สถาปัตยกรรมของสุสานมีการโค้งเป็นรูปทรงอย่างพิถีพิถัน ถือเป็นผลงานชิ้นเอกของช่างแกะสลักหินยุคโบราณ โบสถ์ Ayios Lazaros 

สำรวจ “ไซปรัส” อัญมณีแห่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่ครบทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรมสำรวจ “ไซปรัส” อัญมณีแห่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่ครบทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรม

ไซปรัส เป็นประเทศเกาะขนาดเล็กซึ่งเปรียบเหมือนอัญมณีในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออก ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ตำนาน วัฒนธรรม และธรรมชาติอันงดงาม นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับแหล่งโบราณคดีต่างๆ หรือทำกิจกรรมกลางแจ้งอื่นๆ มากมาย ไซปรัสขึ้นชื่อเรื่องหาดทรายที่ทอดยาว พื้นที่ปลูกองุ่นทำไวน์ และหน้าผาอันน่าทึ่ง จึงไม่น่าแปลกใจที่ภูมิภาคนี้จะเต็มไปด้วยสิ่งมหัศจรรย์ที่ดึงดูดให้ผู้คนทั่วโลกหลงใหลในความสวยงาม เที่ยว ไซปรัส ช่วงไหนดี? ไซปรัสมีฤดูหนาวที่อบอุ่นและฤดูร้อนที่สดใสตามแบบเมดิเตอร์เรเนียน ดังนั้นนักท่องเที่ยวจึงสามารถเดินทางมาเยี่ยมชมได้ตลอดทั้งปี  เที่ยวชมธรรมชาติในไซปรัส ช่องเขา Avakas ตั้งอยู่ในใจกลางของคาบสมุทร Akamas เส้นทางไปสู่ช่องเขา Avakas ค่อนข้างขรุขระ เหมาะกับนักเดินทางแนวผจญภัย โดยคุณจะได้เห็นพืชแปลกตาและสัตว์ท้องถิ่นมากมายของเกาะ นอกจากนั้นทิวทัศน์ภูผาหินยังสวยแปลกตา มีทั้งส่วนที่โค้งเรียงกันจนดูเหมือนกำแพงหิน

13 เหตุผลที่คุณควรเยี่ยมชม ปากีสถาน อย่างน้อยสักครั้งในชีวิต (ตอนที่ 2)13 เหตุผลที่คุณควรเยี่ยมชม ปากีสถาน อย่างน้อยสักครั้งในชีวิต (ตอนที่ 2)

ชาว ปากีสถาน แต่ละกลุ่ม ไม่ว่าจะอาศัยอยู่ในยอดเขาทางตอนเหนือ หรือดินแดนทะเลทรายทางตอนใต้ ต่างก็มีประเพณีเก่าแก่วัฒนธรรมที่น่าสนใจ หลอมรวมเป็นดินแดนที่มีเอกลักษณ์ เพราะจิตวิญญาณของผู้คน และความงามของธรรมชาติเต็มไปด้วยแง่มุมที่น่าสนใจ ทำให้ที่นี่คือประสบการณ์ท่องเที่ยวอันแสนวิเศษซึ่งคุณควรไปเยือนอย่างน้อยหนึ่งครั้งในชีวิต เหตุผลที่ทุกคนควรออกไปเที่ยว ปากีสถาน การต้อนรับที่ไม่เหมือนใคร นักท่องเที่ยวต่างชาติจะต้องประหลาดใจกับการต้อนรับแขกของชาวปากีสถาน ไม่ว่าคุณจะอยู่ในเมืองใหญ่หรือแบกเป้เที่ยว คุณจะพบว่าคนท้องถิ่นจะเต็มใจเข้ามาพูดคุยกับคุณก่อนอย่างยิ่ง เขาจะแนะนำทุกอย่าง บอกทุกอย่างที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับพื้นเพของที่นี่ และบทสนทนามักจะจบลงด้วยการเชิญคุณเป็นแขกที่บ้านของพวกเขา ไปดื่มชา หรือรับประทานอาหารเย็น แทบจะไม่มีใครเลยที่ไม่ให้ชาวต่างชาติไปเที่ยวชมบ้านพวกเขาพักอยู่  เสื้อผ้าสวยงาม ในปากีสถานคุณสามารถหาผ้าฝ้าย ผ้าไหม ขนสัตว์ หรือผ้าลินินได้อย่างง่ายดาย ที่นี่ยังมีผ้าที่หลากหลายชนิดมากกว่าที่อื่นในโลก เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่ยังคงเลือกซื้อผ้าของตัวเองและนำไปตัดเย็บ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีช่างฝีมือฝีมือดีมากมายที่สามารถออกแบบลวดลายบนผ้าได้อย่างสวยงามโดยใช้ลูกปัดและหินทุกประเภท

13 เหตุผลที่คุณควรเยี่ยมชม “ปากีสถาน” อย่างน้อยสักครั้งในชีวิต (ตอนที่ 1)13 เหตุผลที่คุณควรเยี่ยมชม “ปากีสถาน” อย่างน้อยสักครั้งในชีวิต (ตอนที่ 1)

ไม่ว่าก่อนหน้านี้คุณมีเหตุผลและข้อจำกัดอย่างไร ตอนนี้ก็ได้เวลาแล้วที่จะปล่อยวางสิ่งเหล่านั้นแล้วตัดสินใจไปสำรวจ ปากีสถาน ที่นี่เป็นหนึ่งในประเทศที่น่าสนใจที่สุดในโลก เนื่องจากรายล้อมด้วยภูเขาด้านหนึ่งและทะเลทรายอีกด้านหนึ่ง ก่อให้เกิดภาพทิวทัศน์ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์อย่างยิ่ง ทั้งมีวัฒนธรรมมากมายซึ่งเกิดจากกลุ่มชาติพันธุ์ที่หลากหลายผสมผสานเข้าด้วยกัน เพียงแค่เกริ่นเท่านี้ก็ทำให้ทริปท่องเที่ยวปากีสถานเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าแล้ว ปากีสถาน อีกหนึ่งในประเทศที่มีความหลากหลายที่น่าสนใจ ความงามตามธรรมชาติ ปากีสถานมีชื่อเสียงในด้านความงดงามทางภูมิศาสตร์ เนื่องจากมีปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่หลากหลาย โดยเริ่มจากเนินเขาที่ทอดไปสู่ยอดเขาสูงตระหง่านทางตอนเหนือ มีทุ่งนา และแม่น้ำกว้างใหญ่ ไปจนถึงแคว้นสินธ์ที่ซึ่งมีมหาสมุทรและทะเลทรายขนาดใหญ่ เหตุผลที่ภูมิทัศน์ยังคงมีเสน่ห์อยู่เป็นเพราะส่วนใหญ่ยังคงรักษาไว้ในรูปแบบที่ดั้งเดิมที่สุดและเป็นธรรมชาติที่สุด ปากีสถานมีภูเขาที่สูงและงดงามที่สุดถึง 5 แห่งในโลก ความหลากหลายทางวัฒนธรรม ในพื้นที่แต่ละแคว้นมีวัฒนธรรม ประเพณี ภาษาถิ่น อาหาร และศิลปะเป็นของตัวเอง ความหลากหลายทางวัฒนธรรมนี้เกิดหลายกลุ่มชาติพันธุ์ตั้งแต่โบราณกาล ทำให้เกิดความเกี่ยวพันลึกซึ้งและยาวนานของวัฒนธรรม ในการเดินทางผ่านแต่ละแคว้น