“ภูกระดึง” กับเส้นทางที่เหมาะมากๆสำหรับนักเดินป่าตัวยง

ในการเดินทางชมธรรมชาติในป่านั้น ต้องบอกเลยว่าคุณจะต้องรู้สถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับการเดินป่าอีกด้วย เนื่องจากว่าเส้นทางที่เดินป่านั้นจะต้องเป็นเส้นทางที่ไม่อันตราย ยิ่งเป็นนักเดินป่าแล้วก็ยิ่งมีความจำเป็นที่จะต้องเลือกเส้นทางในการเดิน ซึ่งในที่นี้จะกล่าวถึง ภูกระดึง ซึ่งถือได้ว่าเป็นสถานที่ที่มีเส้นทางในการเดินป่าอย่างดีเยี่ยม 

ภูกระดึง

เส้นทางสำหรับนักเดินป่าต้องที่ “ภูกระดึง” จังหวัดเลย

เหตุที่ภูกระดึงมีเส้นทางในการเดินป่าอย่างดี ก็เพราะว่าเส้นทางของภูกระดึงนั้นเป็นเส้นทางที่นักเดินป่าเดินแล้วจะรู้สึกว่ามีความเรียบง่ายอย่างมาก ไม่มีอุปสรรคจากต้นไม้ใบหญ้าที่จะทำให้นักเดินป่าเดินได้ยากลำบากเลย แต่ด้วยทางที่เดินนั้นแน่นอนว่านักเดินป่าจะต้องมีความชำนาญอีกด้วยจึงจะทำให้การเดินป่านั้นไม่มีปัญหา 

และด้วยความสวยงามของธรรมชาติที่มีที่ภูกระดึงแห่งนี้ที่มีความงดงามอย่างมาก ก็ยิ่งทำให้การเดินป่าของนักเดินป่านั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะว่าตลอดสองข้างทางที่เดินนั้นก็มีแต่ธรรมชาติที่มีความงดงามไม่ว่าจะเป็นภูเขาหรือต้นไม้ใบหญ้าก็ตาม 

ภูกระดึง

นอกจากการเดินป่าที่เหมาะสำหรับนักเดินป่าแล้ว ภูกระดึงยังเหมาะสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวอีกด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถที่จะเข้ามาเช็คอินได้หรือจะเข้ามาถ่ายรูปก็ได้เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก ภูกระดึง ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นนักเดินป่าหรือนักท่องเที่ยวเองก็สามารถที่จะเลือกภูกระดึงมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเส้นทางในการศึกษาทางธรรมชาติได้เป็นอย่างดี

หากคุณไม่อยากพลาดทุกข้อมูลการท่องเที่ยวทั่วไทย และที่เที่ยวภาคเหนืออื่นๆ เช่น “จุดชมวิวเนินมะปราง” อีกหนึ่งจุดชมวิวที่ดีที่สุดของพิษณุโลก อย่าลืมติดตามกันต่อได้อีกที่ kolumbijsko.com

Related Post

สถานที่สำหรับไป เที่ยวหน้าฝน ที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งสถานที่สำหรับไป เที่ยวหน้าฝน ที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

การ เที่ยวหน้าฝน นั้นหาที่เที่ยวได้ไม่ง่ายนัก แต่ก็ไม่ยากอย่างที่คิดเพราะมีเส้นทางธรรมชาติที่สามารถไปได้อย่างปลอดภัยยังมีอยู่ ได้แก่ที่เที่ยวภาคกลาง 1. แพเธค เที่ยวไปร้องคาราโอเกะไป ด้วยเส้นทางยอดฮิตของนักท่องเที่ยวกลุ่มที่ชื่นชอบการร้องเพลงสนุกสนานในราคาประหยัด ได้ทั้งความบันเทิง และความสนุกสนามเฮฮาพร้อมเพื่อนที่รู้ใจ กับเส้นทางล่องแพที่ออกจากท่าน้ำหน้าเมือง ล่องผ่านแม่น้ำสองสาย ได้แก่ แควใหญ่ และแควน้อย ชมความสวยงามของแม่น้ำสองสีที่จะเห็นชัดเฉพาะฤดูฝน หรือจะร้องเพลงคาราโอเกะกันตลอดทั้งคืน  หรือจะเต้นรำก็ได้ไม่ว่ากัน ล่องแพไปประมาณ 2 ชั่วโมง ก็จะถึงจุดจอดแพเพื่อการค้างคืนเพื่อเข้าพักในห้องพักปรับอากาศ และได้อาบน้ำเพื่อชำระเหงื่อไคลที่ต้องผ่านมาทั้งวัน สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการนอนบนแพ เราก็มีที่พักบนบกให้ด้วยความสะดวก หรือถ้ายังไม่กลับก็แวะเที่ยวชมแม่ชีลอนน้ำที่วัดถ้ำมังกร และสุสานพันธมิตรก่อนก็ได้ พร้อมกันในในเขตเมืองยังมีรีสอร์ทพร้อมให้บริการห้องพักที่สะดวกสบาย พร้อมอาหารที่มีบริการทั้งแบบกินบนแพที่จอดอยู่กับที่

อยากจะไป เที่ยวระยอง แต่ไม่อยากไปทะเล จะไปไหนดีนะ?อยากจะไป เที่ยวระยอง แต่ไม่อยากไปทะเล จะไปไหนดีนะ?

ถ้าพูดถึงจังหวัดระยองสถานที่ท่องเที่ยวแรกที่จะนึกถึงก็คือเกาะเสม็ดใช่ไหมล่ะคะ แต่จริงๆ แล้วระยองมีของดี มีที่เที่ยวอื่น ๆ นอกจากเกาะเสม็ดอีกเยอะมาก ๆ เลยล่ะค่ะ ไหน ๆ จะไม่ไปเกาะเสม็ดแล้ว เราข้ามเรื่องเที่ยวทะเลกันไปเลยแล้วกันนะคะ เรามาดูกันเลยดีกว่าว่า เที่ยวระยอง ที่ไหนได้บ้าง เที่ยวระยอง ที่ไม่ใช่ทะเล ไปไหนได้บ้าง ระยองมีย่านเมืองเก่า อยู่ในตัวเมือง เรียกว่าถนนยมจินดา เป็นถนนเก่าแก่สายแรกของระยอง เป็นย่านการค้า ที่ปัจจุบันก็ยังคงมีชีวิตอยู่ ย่านเมืองเก่าระยองจริง ๆเปิดให้เที่ยวมาเป็นสิบปีแล้วล่ะค่ะ แต่อาจจะไม่ได้เป็นที่นิยมมากเท่ากับทะเล ที่ตลาดยมจินดามีร้านคาเฟ่ให้นั่งในบรรยากาศแบบย้อนยุค มีแกลลอรี่แสดงงานศิลปะ มีร้านค้าของชาวชุมชน ซึ่งบางร้านก็ขายกันมานมนานตั้งแต่อดีตเลยค่ะ

“อุทยานแห่งชาติแม่ปิง” สำหรับคนชอบเดินป่าที่ต้องแวะไปให้ได้สักครั้ง“อุทยานแห่งชาติแม่ปิง” สำหรับคนชอบเดินป่าที่ต้องแวะไปให้ได้สักครั้ง

หากใครที่ชอบไปท่องเที่ยวแนวผจนภัย ไปเดินป่า ไปกางเต้นท์ ก็อยากจะแนะนำให้ลองไปเที่ยว อุทยานแห่งชาติแม่ปิง ดู เพราะสถานที่แห่งนี้ถือว่ามีครบจบทุกอย่างเลย อีกทั้งเส้นทางการเดินป่าของนี้ก็มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง รวมไปถึงมีแอ่งน้ำขนาดใหญ่ที่เราสามารถไปทำกิจกรรมที่นั้นได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นน้ำ การร่องเรือง หรือจะไปนอนเล่นพักผ่อนหย่อนใจก็ทำได้เช่นกัน  “อุทยานแห่งชาติแม่ปิง” อีกหนึ่งในสถานที่เที่ยวที่จะพาทุกคนไปสัมผัสกับธรรมชาติอันสมบูรณ์ ที่นี่นอกจากจะขึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงามแล้ว การมานอนกางเต้นท์ ท่องเที่ยวทั่วไทย ที่นี้ก็ถือว่าคุ้มค่ากับการพักผ่อนได้มาพักผ่อนของเราจริง ๆ  ไม่ว่าจะเป็นเวลาในยามค่ำคืนหรือยามเช้าของอุทยานแห่งชาติแม่ปิงแห่งนี้ ก็ทำให้เราได้ดื่มด่ำและสัมผัสกับธรรมชาติอันสมบูรณ์ได้อย่างเต็มที่เลย “นครวัดนครธม” แหล่งท่องเที่ยวเดินตามรอยอารยธรรมโบรานของประเทศกัมพูชา ไม่ว่าจะเป็นหมู่ดาวที่ส่องแสงสว่างออกมาในตอนกลางคืน ก็จะยิ่งทำให้เราได้เพลิดเพลินไปกับการนอนดูดาว ที่เราไม่สามารถจะหาได้เลยจากกรุงเทพยามท้องฟ้ามืด แม้แต่ในช่วงเช้าเมื่อเรานอนตื่นมาก็จะได้พบกับกลุ่มก้อนของหมอก ที่ล่องลอยกันอยู่ทั่วไปในในอุทยานแม่ปิงเลย หากใครที่ขยันหน่อยอยากจะชมความสวยงามมากกว่านี้ ก็แนะนำให้ขึ้นไปที่จุดชมวิวตรงจุดผาแดงหลวง