การเดินทางสุดแสนจะสบายกับการไป “เที่ยวเขาค้อ” ในยุค 2020 นี้

เที่ยวเขาค้อ ใกล้เข้าหน้าหนาวกันมาแล้ว เชื่อว่าหลายๆคน คงต้องมีทริปการออกเดินทางท่องเที่ยวชิวๆ กินลมหนาวกันอย่างแน่นอน หนึ่งที่เที่ยวที่ใครๆก็อยากไปแบบฟินๆ นั่นก็คือที่แห่งนี้นั่นเอง เป็นที่ปกคลุมด้วยภูเขาล้อมรอบ บรรยากาศเหมือนอยู่กลางทะเลหมอกจริงๆ แต่จะสวยงามขนาดไหน ตามมาดูกันค่ะ

ขับรถยนต์เที่ยวเขาค้อไปกันเองแบบชิวๆ

ว่าด้วยเรื่องของการเดินทางนั้น คนที่จะไปเที่ยวไม่จำเป็นต้องเหมารถตู้ไปก็ได้นะคะ สามารถใช้รถยนต์ส่วนตัว เดินทางได้แบบสบายมากค่ะ คือเหนื่อยก็พักจอด หาชากาแฟร้อนๆตามทาง ซึ่งมีเปิดบริการอย่างมากมายค่ะ ไม่ต้องรีบเพราะทางขึ้นเขาค่อนข้างมีหลายโค้งขับขี่แบบชิวๆได้เลยค่ะ ตั้งเวลาไว้ให้ทันว่าจะต้องถึงที่พัก สักช่วงกี่โมงก็ดีนะคะ นอกนั้นก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเลยค่ะ

เที่ยวเขาค้อ

การเดินทางเที่ยวเขาค้อกับสถานที่พักสุดสวยงาม

เมื่อเราเดินทางมาถึงแล้ว สถานที่พักเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราจะประทับใจมากๆ อ่อ!!แต่เพื่อนๆควรที่จะติดต่อจองที่พักไว้ก่อน ก็จะเป็นการดีมากๆเลย เพราะช่วงท่องเที่ยวแบบนี้มันจะเต็มไวมากๆค่ะ แต่ถ้าคนที่สะดวกนอนเต็นท์ เค้าก็มีบริการให้ตลอดค่ะ แล้วรับรองได้ว่าสวยงามไม่แพ้รีสอร์ทแน่นอนค่ะ

เที่ยวเขาค้อ

เที่ยวเขาค้อ กับการถ่ายรูปในบรรยากาศธรรมชาติสวยสุดๆ

นอกจากการได้ที่พักอันสวยงามแล้ว บรรยากาศรอบๆก็เรียกได้ว่าธรรมชาติสุดๆ มุมถ่ายรูปมีมากมาย เช่น ทุ่ง
สตรอเบอร์รี่ ทุ่งกังหันลม มีรถบริการนั่งท่องเที่ยวตามจุดต่างๆแบบราคาเบาๆ รับรองว่าสนุกและสบายกระเป๋าอย่างแน่นอน แถมช่วงเช้าก็ตื่นมาดูทะเลหมอกกันแบบสบายๆ เรียกว่าสวยงามมากค่ะ ครั้งหนึ่งที่ได้ไป คือถือว่าโชคดีสุดๆ แล้วเพื่อนๆจะต้องกลับมาเที่ยวอีกอย่างแน่นอน

สรุปได้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่เราแนะนำมานี้ เรียกว่าติดอันดับความฟินเลยนะคะ ซึ่งใครๆก็อยากที่จะมาเที่ยวสักครั้งอะไรประมาณนี้ ถ้าเพื่อนๆสนใจ ก็สามารถติดต่อขอจองห้องพักล่วงหน้าไว้ได้เลยนะคะ รับรองได้ว่าสวยงามและสนุกจริงๆค่ะ

หากคุณไม่อยากพลาดทุกข้อมูลการท่องเที่ยวทั่วไทย และที่เที่ยวภาคกลางอื่นๆ เช่น พาไป! ท่องเที่ยวรอบดอยกันที่ “ดอยอินทนนท์” ในหนึ่งวันแบบฟินๆ อย่าลืมติดตามกันต่อได้อีกที่ kolumbijsko.com

Related Post

สถานที่สำหรับไป เที่ยวหน้าฝน ที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งสถานที่สำหรับไป เที่ยวหน้าฝน ที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

การ เที่ยวหน้าฝน นั้นหาที่เที่ยวได้ไม่ง่ายนัก แต่ก็ไม่ยากอย่างที่คิดเพราะมีเส้นทางธรรมชาติที่สามารถไปได้อย่างปลอดภัยยังมีอยู่ ได้แก่ที่เที่ยวภาคกลาง 1. แพเธค เที่ยวไปร้องคาราโอเกะไป ด้วยเส้นทางยอดฮิตของนักท่องเที่ยวกลุ่มที่ชื่นชอบการร้องเพลงสนุกสนานในราคาประหยัด ได้ทั้งความบันเทิง และความสนุกสนามเฮฮาพร้อมเพื่อนที่รู้ใจ กับเส้นทางล่องแพที่ออกจากท่าน้ำหน้าเมือง ล่องผ่านแม่น้ำสองสาย ได้แก่ แควใหญ่ และแควน้อย ชมความสวยงามของแม่น้ำสองสีที่จะเห็นชัดเฉพาะฤดูฝน หรือจะร้องเพลงคาราโอเกะกันตลอดทั้งคืน  หรือจะเต้นรำก็ได้ไม่ว่ากัน ล่องแพไปประมาณ 2 ชั่วโมง ก็จะถึงจุดจอดแพเพื่อการค้างคืนเพื่อเข้าพักในห้องพักปรับอากาศ และได้อาบน้ำเพื่อชำระเหงื่อไคลที่ต้องผ่านมาทั้งวัน สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการนอนบนแพ เราก็มีที่พักบนบกให้ด้วยความสะดวก หรือถ้ายังไม่กลับก็แวะเที่ยวชมแม่ชีลอนน้ำที่วัดถ้ำมังกร และสุสานพันธมิตรก่อนก็ได้ พร้อมกันในในเขตเมืองยังมีรีสอร์ทพร้อมให้บริการห้องพักที่สะดวกสบาย พร้อมอาหารที่มีบริการทั้งแบบกินบนแพที่จอดอยู่กับที่

เดอะซีนเนอรี่ วินเทจฟาร์ม กับสถานที่ท่องเที่ยวในสไตล์ธรรมชาติเดอะซีนเนอรี่ วินเทจฟาร์ม กับสถานที่ท่องเที่ยวในสไตล์ธรรมชาติ

เดอะซีนเนอรี่ วินเทจฟาร์ม ถือว่าเป็นรีสอร์ทที่เน้นบรรยากาศใน สไตล์ธรรมชาติ ด้านในของรีสอร์ทมีการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นที่ดูเรียบหรูและดูดี สถานที่พักผ่อนมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เอาไว้ครบครัน และมีโซนห้องพักให้เราได้เลือกพักตั้งหลากหลายโซน ซึ่งห้องต่าง ๆ ก็จะมีการตกแต่งที่ดูสวยงามและมีความแตกต่างกันออกไป เดอะซีนเนอรี่ วินเทจฟาร์ม รีสอร์ทสไตล์ธรรมชาติที่มีทุกอย่างครบครัน ในรีสอร์ทจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเอาไว้ให้ครบครันไม่ว่าจะเป็น ท่องเที่ยวทั่วไทย มีโซนร้านอาหาร มีเครื่องทำน้ำอุ่นและเครื่องปรับอากาศเอาไว้บริการสำหรับลูกค้าเอาไว้เสร็จสรรพ ที่เที่ยวกระบี่ บอกเลยว่ามีความสวยงามทางทะเล ที่คนชอบเที่ยวทะเลไม่ควรพลาด! อีกทั้งบริเวณรอบ ๆ รีสอร์ทยังมีสถานที่มากมายที่เอาไว้สำหรับบริการนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบบรรยากาศ ในสไตล์ธรรมชาติ อย่างเช่น โซนเลี้ยงแกะที่ตั้งอยู่ติดกับทุ่งหญ้าและป่าเขา โดยในโซนนี้นักท่องเที่ยวสามารถป้อนอาหารแกะและมาสัมผัสถึงการดำรงชีวิตของสัตว์ป่าในฟาร์ม ที่ทางรีสอร์ทเองก็มีความเอาใจใส่น้องแกะทุกตัว

วันหยุดแสนชิวแต่ยังไม่รู้จะไปไหน ชวนเที่ยวใกล้บ้านที่ “วัดอรุณ”วันหยุดแสนชิวแต่ยังไม่รู้จะไปไหน ชวนเที่ยวใกล้บ้านที่ “วัดอรุณ”

สำหรับขาท่องเที่ยวที่ช่วงปิดโควิดแบบนี้ไม่รู้จะไปไหนดี ยิ่งหน้าฝนที่จะไปไกล ๆ ก็กลัวเฉอะแฉะไม่อยากวางแผนการเที่ยวให้มันลำบากนัก การเที่ยวใกล้บ้านอาจเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ และทราบหรือไม่ว่ากรุงเทพก็เป็นจุดหมายปลายทางหนึ่งที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากมาเยี่ยมเยือน ดังนั้นการปิดโควิดแบบนี้จึงนับเป็นโอกาสดีที่เราจะได้เที่ยวกรุงเทพแบบชิล ๆ นักท่องเที่ยวน้อย ๆ และถ่ายรูปเล่นได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะติดนักท่องเที่ยวคนอื่น และที่หนึ่งที่น่าไปเดินเล่นถ่ายรูปในกรุงเทพก็คงหนีไม่พ้น วัดอรุณ หรือวัดแจ้งนั่นเอง พาไปเที่ยว วัดอรุณ ที่ตั้งของวัดอรุณนั้นโดดเด่นมากและหาได้ไม่ยากเลยเพราะวัดนี้ตั้งอยู่ริมน้ำเจ้าพระยาฝั่งธนบุรี ซึ่งเราสามารถเห็นพระปรางค์วัดอรุณเด่นสะดุดตามาแต่ไกล ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมายังวัดอรุณได้ด้วยวิธีที่ง่ายที่สุดด้วยรถประจำทางสาย 19 57 83 หรือหากมาทางเรือก็ข้ามฟากจากท่าเตียนมาวัดอรุณก็ได้เหมือนกัน  เชื่อกันว่าวัดนี้มีอยู่แต่เดิมก่อนที่สมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรีจะย้ายกรุงมายังกรุงธนบุรีเสียอีก ซึ่งเดิมวัดอรุณรู้จักกันในชื่อวัดมะกอก แล้วเปลี่ยนชื่อเป็นวัดแจ้ง ต่อมากลายเป็นวัดประจำรัชกาลที่สอง ทรงพระราชทานนามว่าวัดอรุณราชธาราม และปฏิสังขรณ์ใหม่อีกครั้งในสมัยรัชกาลที่สี่ เปลี่ยนชื่ออีกครั้งเป็นวัดอรุณราชวธาราม