ท่องเที่ยวทั่วไทย ที่เที่ยวต่างประเทศ แหล่งท่องเที่ยวสวยๆและน่าสนใจ ท่องเที่ยวทั่วไป “นครวัด” กับความยิ่งใหญ่และความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยว

“นครวัด” กับความยิ่งใหญ่และความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยว

พบกับความยิ่งใหญ่และความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยว ที่ได้รับการกล่าวขานถึงว่าเป็น ศาสนสถานที่ใหญ่สุดในโลก ขอพาทุกคนไปกันที่ นครวัด ที่ประเทศกัมพูชา เป็นสถานที่ที่เราต้องจัดทริปมาเที่ยวให้ได้เลย ด้วยความสวยงามของสถาปัตยกรรม ประติมากรรม และศิลปะอื่นๆ ที่แสดงให้อารยธรรมอันเก่าแก ซึ่งตกทอดมายังปัจจุบัน ที่สำคัญนครวัด ก็ยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ภายใต้ชื่อนครวัด นครธม เรามาดูความน่าสนใจของที่นี่กันเลย 

ประวัติของ นครวัด 

ชื่อเต็มของปราสาทนครวัดที่ถูกจารึกไว้คือ มหาปราสาทบรมวิษณุโลก เป็นชื่อตามเทพองค์ประธานของปราสาท โดยสร้างขึ้นช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 12 เป็นช่วงรัชสมัยของพระเจ้าสุริยวรมันที่ 2  แห่งเมืองยโสธรปุระ เป็นเมืองหลวงของจักรวรรดิเขมร สร้างขึ้นให้เป็นปราสาทประจำนคร และเพื่ออุทิศให้แก่พระวิษณุ

นครวัด

นอกจากนี้ยังมีความเชื่อว่าเป็นสถานที่ของการฝังพระศพพระเจ้าสุริยวรมันที่ 2  อีกด้วย ลักษณะสถาปัตยกรรมโดยรวมของนครวัด เป็นการใช้รูปแบบสถาปัตยกรรมเขมรมาใช้ร่วมกันสองส่วน คือการวางโครงสร้างปราสาทบนฐานสูง ให้เสมือนอยู่บนภูเขา นั่นก็คือเปรียบเป็นเขาพระสุเมรุ และการสร้างระเบียงคดแกะสลัก โดยบริเวณด้านนอกก็จะเป็นกำแพงและคูน้ำล้อม นอกจากนี้รูปแบบของสถาปัตยกรรมของที่นี่ยังถูกเรียกกันว่า ศิลปะนครวัด 

มาดูสิ่งน่าสนใจของนครวัดแต่ละจุดกันต่อเลย

  • ปราสาทหินนครวัด

ก็คือจุดไฮไลท์ใหญ่ของที่นี่ ถือว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ติดอันดับของโลกเลย ถูกก่อสร้างด้วยหินศิลาแลง บริเวณทางเข้ามีปรางค์ 3 ยอดเป็นซุ้มประตู ส่วนตัวปราสาทส่วนกลางเป็นปรางค์เจดีย์ 5 ยอดอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมด้วยการแกะสลักลงบนหินอย่างวิจิตรงดงาม บริเวณยอดปราสาทเป็นรูปพรหมสี่หน้า ที่สำคัญปราสาทนครวัดนี้ ยังเป็นปราสาทแห่งเดียวที่หันไปทางทิศตะวันตก จึงได้รับความน่าสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก 

นครวัด
  • ชมความงามของภาพแกะสลักบริเวณกำแพงรอบปราสาท

มีทั้งงานประติกรรม งานแกะสลักตรงกำแพงที่มีความยาวกว่า 800 เมตร โดยรูปแกะสลักที่โด่งดังมากที่สุด คือ นางอัปสร ที่มีจำนวนมากกว่า 1,675 นาง ซึ่งมีการแต่งทรงเครื่องและผมอย่างไม่ซ้ำกันเลย และยังมีรูปเทวดา และรูปอสูร

  • จุดเก็บภาพสวยงามที่สุดห้ามพลาด

เป็นช่วงเช้าที่จะมีนักท่องเที่ยวต่างพากันมาชมภาพวิวของปราสาทนครวัด เมื่อยามที่แสงอาทิตย์ส่องมาบริเวณปราสาท นับเป็นภาพความสวยงามมากที่สุดอย่างนึงเลย

หากคุณไม่อยากพลาดทุกข้อมูลการท่องเที่ยวทั่วไทย และที่เที่ยวต่างประเทศอื่นๆ เช่น แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศดีน่าเที่ยวที่ “โตเกียว” ประเทศญี่ปุ่น อย่าลืมติดตามกันต่อได้อีกที่ kolumbijsko.com

Related Post

“พาสาน” จุดชมวิวแห่งใหม่ในจังหวัดนครสวรรค์ แห่งปี 2020“พาสาน” จุดชมวิวแห่งใหม่ในจังหวัดนครสวรรค์ แห่งปี 2020

พาสาน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปชมอีกแห่งหนึ่ง ที่สร้างความสวยงามมากที่สุด แถมยังเป็นจุดชมวิวที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เป็นที่เลื่องลือกันของจังหวัดนครสวรรค์แห่งนี้ ที่จะสร้างความสุขให้กับคนในพื้นที่ รวมไปถึงคนที่ผ่านมาที่จังหวัดแห่งนี้ เป็นเอกลักษณ์สถานที่แห่งใหม่ที่น่ารักษาเอาไว้ เพื่อให้คนรุ่นลูกรุ่นหลานได้เข้ามาศึกษากัน ค่าใช้จ่ายในการเที่ยวพาสาน ในส่วนของค่าใช้จ่ายนั้นไม่ต้องกังวลเลย ซึ่งไม่มีการเก็บเงินแน่นอน ให้เดินชมได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายแน่นอน ซึ่งเป็นการมอบผลประโยชน์ให้กับคนที่มาเยี่ยมเยือน ได้สามารถเข้าถึงกันได้ทุกคนถึงแม้ว่าจะไม่มีเงินมานั่นเอง ก็สามารถมากันได้เลยไม่จำกัด พาสาน มีความสำคัญอย่างกัน ? เป็นต้นแม่น้ำเจ้าพระยานั่นเองนะคะ ซึ่งหลายๆท่านก็ต้องพอเคยรู้จักมาบ้าง เนื่องจากว่าออกข่าวตามช่องต่างๆ เพื่อแสดงเอกลักษณ์ที่ดีงาม ที่ต้องบำรุงสืบต่อไปในอนาคต เป็นการบรรจบของแม่น้ำที่มีทั้ง 2 สาย แบ่งเป็นสีที่ต่างกันด้วยความสวยงาม ทำให้มีความน่าสนใจและต้องไม่พลาดเด็ดขาด โดยเฉพาะคนในจังหวัด 

แนะนำ ที่เที่ยวพักใจ ที่ใครอยากหนีความวุ่นวายไปเที่ยวไม่ควรพลาดแนะนำ ที่เที่ยวพักใจ ที่ใครอยากหนีความวุ่นวายไปเที่ยวไม่ควรพลาด

ที่เที่ยวพักใจ ที่บอกเลยว่าปัจจุบันนั้นขึ้นกับสไตล์และความชอบของนักท่องเที่ยว ซึ่งบอกเลยว่าการที่เราได้หนีความวุ่นวายมาเที่ยวเพื่อเป็นการเติมพลัง เป็นเรื่องที่เรานั้นไม่ควรมองข้าม วันนี้แอดอยากจะมา แนะนำ 3 สถานที่ท่องเที่ยวพักใจ ที่บอกเลยว่าใครอยากหนีความวุ่นวายไปเที่ยว ไม่ควรพลาด สายคนชอบเที่ยวต้องไม่ควรพลาด แนะนำ ที่เที่ยวพักใจ มาเริ่มกันที่สถานที่ท่องเที่ยวพักใจ ที่น่าสนใจมากเที่ยวมาก ๆ บรรยากาศดี สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เกาะหมาก ตั้งอยู่ที่จังหวัดตราด ซึ่งมีรูปร่างเป็นดาวสี่แฉก มีความสวยงามและมีความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลมาก ๆ มีแนวปะการังให้เรานั้นดำน้ำชมความสวยงาม เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่หลาย ๆ คนนิยมมากพักใจ เนื่องจากค่อนข้างมีความเงียบสงบ สถานที่ท่องเที่ยวพักใจ

ผู้เชี่ยวชาญเตือน! 10 ข้อที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อไป ทัวร์ซาฟารี (ตอนที่ 1)ผู้เชี่ยวชาญเตือน! 10 ข้อที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อไป ทัวร์ซาฟารี (ตอนที่ 1)

หากคุณได้มีโอกาสขับรถ ทัวร์ซาฟารี แน่นอนว่ามักจะมาพร้อมกับคำแนะนำมากมายจากไกด์นำเที่ยว อันที่จริงการท่องเที่ยวลักษณะนี้คุณก็มีความเสี่ยงอันตรายอยู่ไม่น้อย เพราะต้องใกล้ชิดกับฝูงสัตว์ป่าในพื้นที่เปิดโล่งโดยไม่มีกระจกหรือลูกกรงคั่น ดังนั้นจึงควรเตรียมตัวให้พร้อม และปฏิบัติตามคำแนะนำโดยเคร่งครัด  เตรียมตัวอย่างไรดี? ก่อน ทัวร์ซาฟารี ไม่ทำความเข้าใจคำแนะนำ สิ่งสำคัญคือต้องทำการบ้านเกี่ยวกับการท่องเที่ยวซาฟารีมาก่อนบ้าง ซึ่งบทความนี้ช่วยคุณได้ส่วนหนึ่ง! การกระโดดเข้าไปในพื้นที่ซาฟารีโดยไม่ศึกษาข้อมูลมาก่อนเลย หวังจะฟังจากไกด์อย่างเดียว คุณอาจพบว่าฉุกละหุกและปฏิบัติตามได้ไม่เต็มที่นัก เพราะมีข้อเท็จจริงบางประการที่คุณไม่สามารถทำในเวลานั้นได้ แต่ต้องเตรียมการมาล่วงหน้า เช่น อุปกรณ์ การแต่งกาย พาหนะ ฯลฯ เรื่องเหล่านี้ค่อนข้างละเอียดอ่อนและส่งผลต่อสวัสดิภาพในการท่องเที่ยวซาฟารีได้ ใส่เสื้อผ้าผิดสี เคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมเวลาเห็นคนไปเที่ยวซาฟารีมักจะแต่งกายด้วยชุดแนวซาฟารี แบบภาพยนตร์เรื่องอินเดียน่าส์ โจนส์ ส่วนน้อยเท่านั้นที่จะแต่งตัวจัดเต็มแบบแฟชั่นไปถ่ายรูปในทุ่งหญ้า เราได้เพียงแต่อนุมานว่านักท่องเที่ยวที่แต่งกายฉูดฉาดจัดเต็มอาจ